CÔNG TY CỔ PHẦN HỒNG TÂM PHÁT - CHI NHÁNH QUẬN 4

Tin tức

Kinh nghiệm chít mạch bền nhất

01:19:30 17-12-2019

Bạn tự tay chít mạch gạch để tiết kiệm kinh phí. Tuy nhiên chưa có nhiều kinh nghiệm nên chất lượng ron gạch kém bền, chỉ sử dụng được vài năm lại tốn chi phí sửa chữa và nâng cấp. Nếu muốn tự thi công ron gạch bền bỉ lâu năm, hãy tìm hiểu ngay các lưu ý khi chít mạch gạch mà các chuyên gia ron gạch của chúng tôi mang tới sau đây. Những điều này sẽ giúp ron gạch nhà bạn bền bỉ trên chục năm.
 

Kinh nghiệm chít mạch bền nhất
Bạn có muốn sở hữu những đường ron đều đẹp, luôn sáng bóng như mới

 

Những lưu ý “vàng” khi chít mạch gạch


1. Lưu ý khi sử dụng vật tư chít mạch
 

Bạn cần đầu tư vào vật tư chít mạch nếu muốn đường ron bền bỉ, có chất lượng tốt. Các loại bột chít mạch dạng xi măng trắng tuy rẻ nhưng lại kém bền, dễ bị thấm nước và bong tróc, ố màu ron. Do đó, bạn cần sử dụng các loại keo chít mạch thế hệ mới có chứa gốc Epoxy.
 

Keo Saveto của Italia là loại keo ron gốc Epoxy tốt nhất hiện nay, loại keo này có dạng đặc, tính kết dính cao, đảm bảo: chống thấm, chống tróc, chống dính bẩn. Keo còn có 16 màu sắc để bạn trang trí sàn nhà. (Bạn có thể tham khảo sản phẩm và mua keo Saveto giá sỉ tại công ty keo ron chúng tôi).
 

Ngoài ra các vật tư thi công khác cần được trang bị như: máy hút bụi, dao mài ron, dụng cụ vét ron, súng bắn keo, bi két ron,… Những dụng cụ này sẽ hỗ trợ trong quá trình vệ sinh rãnh ron, chít mạch cho sàn nhà.
 

Lưu ý kho chít mạch gạch
Keo ron Saveto là sản phảm cao cấp gốc Epoxy được nhập khẩu từ Ý

 

2. Lưu ý về công tác vệ sinh rãnh ron gạch
 

Nhiều bạn bỏ qua công đoạn vệ sinh rãnh ron trước khi chít mạch mà tiến hành chít mạch luôn sau khi ốp lát. Tuy nhiên điều này cực kỳ sai lầm.
 

Kinh nghiệm chít mạch bền nhất
Cắt bỏ đường ron chết trước khi thi công chít mạch gạch


Rãnh ron gạch và mép ron gạch sau khi ốp lát gạch vẫn còn xót lại bụi bẩn và cát bụi dư thừa. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ thì keo khó bám dính, không đạt chất lượng bền bỉ như mong muốn. Do đó, trước khi chít keo vào mạch thì hãy dùng dụng cụ nạo vét ron, dao mài ron và máy hút bụi để làm sạch 99% phần bụi bẩn đó.
 

3. Tuân thủ quy trình chít mạch chuẩn
 

Quy trình chít mạch chuẩn gồm các bước sau:
 

- B1: Vệ sinh rãnh ron gạch.

- B2: Lắp keo và sung bắn keo rồi mở chốt súng để bắn thẳng keo vào kẽ gạch.

- B3: Dùng bi vét ron có kích cỡ thích hợp để chà lên mặt ron, chỉnh đường ron đều đặn và thẩm mỹ nhất.

- B4: Chờ keo ron khô từ 2-3 tiếng rồi bóc keo ron dư. 

- B5: Vệ sinh lại toàn bộ bề mặt sàn gạch vừa thi công rồi tiến hành phủ bóng sàn gạch (nếu có nhu cầu).

Lưu ý khi chít mạch gạch không được thự ý thay đổi trình tự các bước thi công hoặc bỏ qua một bước thi công nào. Đây là nguyên tắc chít mạch hàng đầu bạn cần đảm bảo để có được đường ron bền, đẹp, sang trọng.

 

Lưu ý khi chít mạch gạch
Đường ron đều đẹp sau khi trải qua các bước thi công chuyên nghiệp của công ty chúng tôi

 

Chúc các bạn chít mạch gạch thành công khi nắm được các lưu ý khi chít mạch mà chuyên gia ron gạch vừa chia sẻ trên đây. Nếu bạn thắc mắc cần hỏi về cách chít mạch, thi công ron gạch thì hãy gọi tới tổng đài tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ và giúp đỡ miễn phí nhé!

 

0933 300 468
0933 300 468
back-to-top.png